O’Douceurs

OC1 25/1Sau chuyến “shopping spree” vừa rồi của mình tới Kitchen Art, mình đã tự hứa với bản than là sẽ cố gắng “thắt lưng buộc bụng”. Thế mà mình vẫn không thể cầm lòng khi nghe sếp nói là bạn sếp mới mở một tiệm bánh ngọt rất ngon. Vậy là vào một ngày đẹp trời, mình rủ cô bạn tới đó ăn thử, nhân tiện làm luôn bài tranh luận cho lớp nói sau.

Quán café này tên là O’Douceurs, nằm trên đường Trần Hưng Đạo (nếu bạn đi từ Yết Kiêu hãy rẽ trái ở ngã tư). Khi mình tới trước cửa hàng, mình không có cách nào dắt xe lên vỉa hè bởi lòng đường phía sát vỉa hè là nơi đỗ xe ô tô. Vậy là mình đi tiếp lên ngã tư, nơi không có xe ô tô, vòng xe lại đi ngược chiều trên vỉa hè một đoạn để tới trước cửa hàng. Đến đó rồi mình vẫn không có chỗ để xe dọc như bình thường mà phải để ngang.

Ấn tượng đầu tiên của mình về O’Douceurs là quán khá đẹp, kiểu hiện đại chứ không phải là ấm cúng. Ít nhất đó là tầng một. Tầng hai mình vừa bước chân lên, chưa kịp nhìn quanh đã phải vội chạy xuống bởi tiếng sửa nhà ầm ầm của nhà bên cạnh. Đến lúc đó mình mới hiểu các bạn nhân viên có ý gì khi nói ở bên đó “DJ” ầm ĩ quá. Vậy nên bọn mình quyết định ra ngoài ngồi.

Ở tủ kính đối diện cửa ra vào là một tủ bánh ngọt. Trong đó có khá nhiều loại, Paris Brest, Opera, panna cotta,… Những miếng bánh to giá khá cao, nhưng không đắt nếu bạn so sánh về chất lượng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn thử thôi thì tầng dưới của tủ có những phiên bản “mini” của chúng. Bên cạnh tủ bánh là một chiếc bàn với những loại bánh kiểu như muffin, pain au chocolat, croissant… Còn đằng sau quầy bánh là nột cái kệ với các loại bánh mỳ. Nhiều loại bánh vậy mà mình lại không thấy những món mà mình đến đây để ăn thử sau khi xem trên Facebook như macaron, brownie…

OC7 25/1

Ngay khi bọn mình bước vào quầy bánh, các bạn nhân viên (rất nhiệt tình) đã chạy ra giải thích bánh này là gì, bánh kia là gì… và đưa cho bọn mình một tờ menu đồ uống (tại sao bây giờ không ai dùng quyển menu nữa nhỉ?). Mình chọn espresso còn bạn mình uống machiatto. Cả hai ly cà phê đều có kèm một chiếc chocolate chip cookie nhỏ (rất ngon, me encantó) và một gói đường.

OC6 25/1

Còn về bánh, bọn mình chọn một miếng quinche với thịt nguội, một chiếc croissant mini, hai chiếc pain au chocolat ( vì mình không chia sẻ chocolate), một chiếc cake pop và mình mua thêm một chiếc blueberry muffin cho cô bạn đồng nghiệp. Chỉ có ngần ấy bánh mà các bạn ấy dùng tận ba chiếc đĩa, khiến cho chiếc bàn mình đang ngồi khá chật. Bánh quinche khá ngon với thịt nguội, trứng, phô-mai, và hành. Croissant và pain au chocolat thì được các bạn nhân viên cho vào làm nóng lại, thơm mùi bơ ngậy ngậy, chocolate tan chảy ra, rất ngon nhưng còn chiếc cake pop thì bọn mình không thích lắm vì nó rất ngọt và dù mình chưa từng làm hay thử cake pop nhưng mình không nghĩ nó lại giống đậu xanh đến vậy. Ngồi một lúc bọn mình mới nhớ ra rằng không thấy macaron, vậy là bạn mình chạy vào hỏi. Các bạn nhân viên nói rằng một tiếng nữa mới có vì bếp đang làm. Thế là bọn mình tiếp tục ngồi thưởng thức bánh, cà phê và làm nốt bài tranh luận.

OC2 25/1

 

OC3 25/1

Một tiếng sau bánh đến, mình thử thì thấy nó… bình thường. Chân bánh không cao như mình nghĩ, bên trong vỏ bánh rỗng (giờ mình mới biết) và bánh đậm vị chanh. Mình chỉ thấy vị chanh nhưng bạn mình nói nó có vị thịt gà rang lá chanh. Có lẽ là tùy từng người sẽ thấy vị khác nhau chăng?

OC4 25/1

Chiếc bánh muffin mình mua mang về thì được cho vào một cái hộp nhựa có dán logo của O’Douceurs. Mình nghĩ vậy là hơi cẩn thận quá, vì cái muffin còn không to bằng nửa hộp. Nếu họ có loại hộp nhỏ hơn sẽ tốt hơn.

OC5 25/1

Bánh blueberry muffin thì khá ngon, dù chỉ có MỘT quả viết quất nho nhỏ ở trên bề mặt. Nhưng nhờ nó mà mình biết rằng mình làm muffin rất ngon 😉 .

Sau khi thanh toán, bọn mình ra lấy xe nhưng không thể bởi có hai chiếc xe khác chắn đường, cũng để ngang như vậy. Nếu mình không gọi các bạn nhân viên không ra giúp thì thực sự không biết phải làm thế nào nữa.

Cuối cùng, tại đây mình được nếm thử một chút hương vị của nước Pháp tại Hà Nội. Nếu chấm điểm, mình chấm O’Douceurs 4/5 sao, trừ một sao vì chỗ đỗ xe, cake pop mình không thích lắm, dùng quá nhiều đĩa, không dọn đĩa và blueberry muffin chỉ có một quả việt quất. Mình biết là việc kinh doanh nhưng mà một quả? Thật sao?

Trả lời

