Một chuyến đi tới Kitchen Art

KAH1 22/1

 

Vậy, hai ngày cuối tuần vừa qua, Kitchen Art tổ chức sự kiện “Thay áo mới cho bếp” – đổi khuôn cũ lấy khuôn mới với giá giảm 15-30%. Trước đây, Kitchen Art với mình giống như là một cửa hàng của Dolce & Gabana với một shopaholic nghèo vậy. Mọi thứ thật đẹp nhưng đều ở ngoài tầm với. Giờ thì mình đã có một công việc, bake-aholic này có thể mơ tới việc đổi khuôn rồi.

Thứ bảy, mình vác hai chiếc khuôn cũ đã đi cùng mình từ khi mình bắt đầu làm bánh – khoảng 6,7 năm trước – và một cái khuôn hơi mới tới Kitchen Art. Có một chiếc khuôn “hơi mới” là vì mình mua nó ở đợt xả kho vừa rồi của cửa hàng này nhưng vì nó to quá – 25cm – mình không biết liệu mình có cơ hội dùng đến nó không.

Nửa tiếng sau, mình bước ra khỏi Kitchen Art, tay xách một cái túi đựng đầy “chiến lợi phẩm”:

KAH2 22/1

Đầu tiên là một chiếc khay: Khay cookie của Wilton 13.25″ x 9.25″. Giảm 15%.

Ngay khi mình thấy chiếc khay cookie này trên facebook của Kitchen Art, mình đã rất mừng vì nghĩ rằng cuối cùng mình cũng tìm được một chiếc khay vừa với lò của mình. Khi mình mang nó về cho tử vào lò, phần lòng của khay vừa khít với lò nhưng phần tay cầm thì không.Mình đành inbox cửa hàng để đổi lấy một sản phẩm khác.

KAH3 22/1

Thứ 2: Khuôn tròn 9″ –  khoảng 22cm. Giảm 15%.

Từ trước đến nay mình vẫn làm bánh với chiếc khuôn tròn nhôm 20cm cũ của mình và mình không có vấn đề gì với nó cả. Có thể nó hơi nhỏ, hơi khó rửa vì những phần góc, nhưng nó là một cái khuôn tốt và nó là cái khuôn đầu tiên của mình. Dù vậy, mình thực sự không có lý do nào để giữ nó nếu mua một cái khuôn mới. Và cái khuôn thay thế là khuôn springform, chống dính của Wilton. Mình thực sự không nghĩ nhiều khi đổi cái khuôn cũ, và chỉ đến khi ra về mình mới cảm thấy hơi trống trải.

KAH4 22/1

Thứ 3: Khuôn vuông 8″ – khoảng 20cm.

Khác với chiếc khuôn tròn, mình không thấy tiếc chiếc khuôn vuông cũ, mặc dù mình đã làm rất nhiều brownie, marshmallow… bằng nó. Không phải mình ghét nó hay gì đâu, mà chỉ vì nó không phải là một chiếc khuôn tốt thôi. Mình mua nó ở giai đoạn đầu của sự nghiệp làm bánh, nên cũng không để ý quá nhiều tới chất lượng khi mua. Đến lúc mua về rồi mình mới mang thước ra đo và mới biết rằng chiếc khuôn “vuông” đó thực tế là khuôn hình chữ nhật: 20×22 cm. Mình khá thất vọng nhưng không muốn đi mua một chiếc khác bởi nếu mua thì mình sẽ làm gì với cái cũ chứ? và tiếp tục dùng nó tới thứ bảy vừa rồi. Chiếc khuôn mới không phải khuôn đế rời nhưng mình thấy cũng không cần thiết lắm bởi với khuôn vuông, mình gần như luôn luôn lót một lớp giấy nướng phía dưới cho dễ lấy bánh và đỡ mất công rửa.

KAH5 22/1

Thứ 4: Khuôn loaf 8.5″ x 4.5″.

Cùng buổi chiều hôm đó, trước khi rẽ vào chỗ làm, mình tạt qua Kitchen Art để đổi chiếc khay kia. Trước đó, mình xem lại Facebook và trang web của cửa hàng để xem mình nên đổi lấy thứ gì – hơi khó vì mình thấy trang web của cửa hàng không được cập nhật lắm. Cuối cùng mình quyết định là một chiếc khuôn loaf vì mình chưa có cái nào và mình thấy ảnh của một công thức bund cake dùng khuôn loaf rất đẹp trên Pinterest. Nhưng mình nên mua khuôn cỡ nào? Vậy là mình lại search xem khuôn loaf cơ bản nên to cỡ nào và kết quả là khoảng 8,5″.

KAH6 22/1

Thứ 5: Khuôn tart 9″. Giảm 15%

Lúc đầu mình không định đổi khuôn tart vì mình khá hài lòng với cái khuôn tart mình đang dùng, trừ việc nó bị xước tùm lum do một lần mình thử làm một công thức mới mà quên không chống dính. Sau lần đó nó trông thật thảm hại. Và lúc đi đổi khuôn, mình để ý thấy cái khuôn tart Wilton cũng được giảm 15%. Mình cầm nó lên và nó thật hoàn hảo: không một vết xước, các cạnh thật đều, thật đẹp. Vậy là chiều hôm sau mình lại tạt qua Kitchen Art để đổi luôn cái khuôn tart cũ.

KAH7 22/1

Thứ 6: Nhiệt kế lò Norpro.

Đây là thứ mà mình thực sự cần. Không hiểu có phải vì sau đợt đi Mai Lĩnh về mình hơi lười nên bỏ bê cái lò thêm một thời gian nên nó “dỗi” không mà dạo này nhiệt độ của lò khá cao, làm bánh mình hơi cháy vài lần, mẻ Nutella brownie lần trước chẳng hạn. Vậy nên mình đã quyết tâm bao giờ có lương sẽ đi mua nhiệt kế lò, nhưng vì dạo này mình hay mượn lò của các sếp làm nên cũng lười đi. Nhân dịp này mình mua luôn một chiếc và khi mình thử nó, đoán xem, lò của mình nhiệt cao hơn tận 25°C. Đúng là một cơn ác mộng. Trước đây khi mua lò, mình đã cố gắng tìm một cái lò không phải của Sanaky bởi hãng này có tiếng xấu là nhiệt cao hơn bình thường. Mình đã rất hài lòng với chiếc lò Homepro này vậy mà…

KAH9 22/1

Thứ 7: Nhiệt kế kẹo Norpro.

Mình đã có một chiếc nhiệt kế rồi, nhưng… Nhưng nó khá rẻ so với cái nhiệt kế kia – chỉ 140k –  và nó có phần kẹp vào thành nổi và mình không cần phải giữ như cái nhiệt kế điện tử kia, và nó là nhiệt kế thủy ngân nên không cần pin, vậy nên mình không sợ hết pin nữa. Chỉ mong rằng nó không như cái nhiệt kế lần trước mình mua của Kitchen Art.

KAH11 22/1

Thứ 8: Đui 2D Wilton.

Đây là một món mà mình đã đi tìm từ khá lâu rồi, một trong những cái đui cơ bản để tham gia cùng cái đui 1M mà mình đã có. Mong là có nó, churros của mình sẽ trông đẹp hơn.

KAH12 22/1

Bonus: Khuôn tròn springform 10″ – 25cm Norpro.

Đây là cái khuôn mà mình định đi đổi nhưng cuối cùng lại quyết định thôi. Mình mua ở đợt xả kho lần trước của Kitchen Art với giá khá rẻ, chỉ 110k. Nó là cái duy nhất không bị rỉ nên mình mới lấy.

Sau đợt này, mình mới biết rằng mình không chỉ là một bake-aholic mà còn là một shopaholic với khả năng tiêu tiền như nước nữa. May mắn là mình đã có thể tự kiếm tiền chứ không cần dựa vào gia đình. Dù sao thì ngân quỹ cho việc làm bánh cũng đã cạn, mình phải thực hiện chính sách “thắt lưng buộc bụng” thôi.

Trả lời

