Lưỡi mèo

CT2

Chú ý: Đây là một bài viết về lưỡi mèo. Ý mình là lưỡi của con mèo, không phải một loại bánh có tên là lưỡi mèo.

CT1

Sự thực là

…mình chỉ đùa thôi, tất nhiên là bài hôm nay sẽ có công thức bánh lưỡi mèo rồi.

CT6 11/1

Hồi Giáng Sinh năm ngoái – cách đây vài tuần, mình và cô bạn đồng nghiệp có làm một mẻ sugar cookie ở chỗ làm, mượn bếp của các sếp. Mọi người đều thích, cả cô chú của sếp hôm đó qua chơi nữa, nhưng rồi sau đó sếp có bảo với mình rằng ở Pháp đây là bánh lưỡi mèo??? Mình thì khá chắc lưỡi mèo là một loại bánh khác nhưng vì tiếng Anh và tiếng Việt của sếp không tốt lắm nên mình không giải thích mà lên kế hoạch sau khi nghỉ Tết Tây sẽ làm một mẻ. Đến lúc sếp hỏi sự khác nhau của hai loại bánh là gì mình mới xổ ra một tràng: cách làm, nguyên liệu, hương vị…

Món bánh này khá dễ làm và hương vị của nó thì tuyệt vời: giòn, ngọt, thơm mùi bơ. Trời mưa gió như mấy hôm nay mình chỉ muốn ngồi trong chăn với một đĩa bánh, một cốc sô-cô-la nóng và cả 3 seasons Sherlock thôi. I’m Sher-locked.

Công thức:

(Nguồn: BBC Food)

Nguyên liệu:

125 g bơ nhạt, để mềm

125 g đường bột, rây qua

125 g bột mỳ, rây qua

1 nhúm muối

1 tsp vanilla extract

3 lòng trắng trứng

Cách làm:

Bật lò ở 180°C.

CT1 11/1

Dùng máy đánh trứng đánh bơ và đường bột tới khi hỗn hợp mịn và nhạt màu.

CT2 11/1

Thêm bột, chia làm hai lần, đánh đều.

CT3 11/1

Thêm muối và vanilla extract, thêm lòng trắng trứng, đánh đều.

CT4 11/1

Chuẩn bị túi bơm kem có thể dùng đui tròn 1 cm ở đầu. Cho hỗn hợp vào túi, bơm những đường dài 8 cm lên khay nướng, cách nhau khoảng 5cm.

CT5 11/1

Nướng khoảng 10-12′ đến khi chín vàng.

Bonus thêm một cái ảnh lưỡi mèo:

CT3

Trả lời

