Nutella Brownie

NB1 4/1

Đừng để ý đến cái nhúm lông ở góc trên bên phải nhé, chỉ là “ai đó” muốn được vào ảnh thôi.

Từ lâu rồi mình đã biết đến Nutella. Mình biết nó là một loại “spread” vị chocolate và hạt dẻ, mình biết nó rất nổi tiếng, mình biết nó là một sản phẩm của hãng Ferrero của Ý và nó được dùng trong một số công thức bánh. Nhưng chỉ khi mình bắt đầu làm việc tại nhà hàng crêpe mình mới có cơ hội nếm thử và từ đó, mình đã có một món “tủ” mới. Và điều làm mình ngạc nhiên là dường như có rất ít người Việt Nam biết đến Nutella.

NB2 4/1

Và “ai đó” đã được vào ảnh.

Mọi chuyện bắt đầu khi trong giờ viết, thầy cho bọn mình một bài viết để tập đánh dấu chấm phẩy. Đến đoạn “Después de merendar unas tostadas con mermelada y nocilla,…” thầy hỏi bọn mình có biết “nocilla” là gì không. Không ai biết cả. Sau đó thầy hỏi cả lớp có biết Nutella không, mình trả lời “Sí, por supuesto.” và nghĩ rằng ai cũng vậy. Ai ngờ hầu hết cả lớp đều không biết. Cuối cùng thì “nocilla” là phiên bản Tây Ban Nha của Nutella, nhưng thầy nói thầy thích Nutella hơn và vì vậy thầy là một “traidor” – kẻ phản bội. Đến lúc đó mình mới nhận ra rằng Nutella không hề nổi tiếng ở nước ta.

NB3 4/1
Nổi tiếng hay không, Nutella vẫn là một trong số những món mình thích của ẩm thực nước ngoài (không như phô mai Gorgonzola). Tuy nhiên ở Việt Nam không có nhiều hàng bán, chỉ một số siêu thị bán đồ ngoại nhập hay đồ cho người nước ngoài mới có. Mình tìm được lọ Nutella 450g này ở một siêu thị trên đường Thái Hà với giá 122k (trong khi sếp mình mua tận 135k $_$) và không biết nên làm gì với nó. Sau khi đọc một vài công thức, mình quyết định làm brownie. Trong số những công thức mình tìm được, có một cái khá thú vị từ The Kitchn: Brownie chỉ dùng hai nguyên liệu: trứng và Nutella. Lúc đầu mình hơi nghi ngờ (bánh mà không có bột?) nhưng rồi cũng quyết định làm thử. Và kết quả? Một mẻ brownie thơm lừng và ngon tuyệt. Bánh fudgy, không quá ngọt, đậm mùi nutella và chẳng còn gì tuyệt hơn khi có một đĩa brownie, một cốc cà phê và một quyển truyện hay trong kỳ nghỉ dài này.

NB4 4/1

Công thức:

(Nguồn: The Kitchn)

Nguyên Liệu:

4 quả trứng lớn (mình dùng 5 quả vì trứng của mình khá nhỏ)

1 cup (280g) Nutella

Cách làm:

Làm nóng lò ở 180°C.

NB6 4/1

Dùng máy đánh trứng ở mức vừa, đánh đến khi trứng tăng gấp 3 lần thể tích, chuyển màu vàng nhạt, khoảng 8-10 phút. Đây là bước rất quan trọng để bánh không bị tanh mùi trứng.

NB5 4/1

Hâm nóng nutella bằng lò vi sóng, mức Mid-High trong 1 phút để nutella chuyển về dạng lỏng.

NB7 4/1

Từ từ rót nutella vào trứng đã đánh bông, tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp được trộn đều. Tắt máy, trộn thêm một vài lần bằng tay cho đều hẳn.

NB8 4/1

 

Do mình không để ý nên mẻ này hơi cháy. Và đừng hỏi mình một miếng bánh đã đi đâu.

Đổ vào khuôn 20×20 cm (hỗn hợp khá lỏng) và nướng khoảng 25-30′. Nên chờ bánh nguội hẳn rổi cắt để tránh trường hợp bánh vỡ mặt như trên.

¡Buen provecho!

NB9 4/1

Trả lời

