Trở lại (lần nữa)

Đã gần 4 tháng từ bài viết cuối cùng của mình. Mình thực sự không muốn thừa nhận điều này nhưng sau một loạt thất bại về macaron, mình không còn đủ sức để viết về thất bại thứ 3 và thứ 4 nữa. Sau đợt đó, mình đi tìm việc để có thể chi trả cho bột hạnh nhân. Mình tìm được việc chạy bàn ở một nhà hàng ở khu phố cổ, nhưng sau một tuần vừa làm vừa học, đến thứ 7, chủ nhật mình chỉ muốn nghỉ ngơi chứ không thôi. Vậy là cái lò nguội lạnh suốt một tháng.

Dù vậy, việc chạy bàn này thực sự là một kinh nghiệm đáng giá. Đây là công việc nghiêm túc đầu tiên của mình, và mình học thêm được rất nhiều về cuộc đời, về con người, và về các nhà hàng. Mình đã gặp được rất nhiều người khách thú vị, và phạm nhiều lỗi ngớ ngẩn. Và mình không nuối tiếc khi rời bỏ công việc này sau một tháng, dù như vậy có vẻ hơi vô trách nhiệm, bởi với thời gian biểu bao gồm đi học từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều, rồi đạp xe 7km đến nhà hàng, rồi làm việc từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối, đạp xe 7km về nhà nữa, mình không có một chút thời gian nào cho việc ôn bài ở nhà cả. Mình vẫn muốn đi chạy bàn, chỉ là không ở nhà hàng đó, và có lẽ là sau 1 hay 2 năm, khi mà chương trình học nhẹ bớt đi. Và giờ, mình chỉ còn một bức ảnh và một cái nút chai rượu gẫy để nhớ về công việc đầu tiên này.

R

Thứ duy nhất mình thích về nhà hàng này: Họ để khách đến ăn viết những mẩu giấy làm kỷ niệm và nhét dưới mặt bàn. Đây không phải là mẩu giấy duy nhất bằng tiếng Tây Ban Nha nhưng là mẩu duy nhất mình nhìn ra chữ :)) .

Sau khi bỏ việc thì mùa thi cũng đến gần. Ai bảo lên đại học thì học nhàn hơn chứ? Có lẽ chỉ nhàn hơn ở phần không phải ôn thi hàng ngày nữa thôi, nhưng nếu không tự ôn thì cũng chẳng thể qua được những môn chuyên ngành, chưa kế đến những môn tín chỉ nữa. Hơn nữa, mình còn có kỳ thi DELE vào cuối tháng 5 (hôm nay). Bởi vậy, mình vẫn không có thời gian tìm công thức hay làm bánh nữa. Rồi ngay trước tuần thi bóng bàn, mình bị sốt phát ban, đến hôm thi thì chân tay run rẩy sau hai tiếng đứng dưới trời nắng nóng, và kết quả là sang năm mình phải học lại hai môn thể dục, cộng với hai môn học đi nữa là bốn môn 😦 .

Nói vậy nhưng học đại học không phải chỉ có học, học và học. Còn có các buổi giao lưu văn hóa, ví dụ như buổi biểu diễn của nhóm nhạc Río en Caribe mà đại sứ quán Colombia tổ chức vào tháng 4. Cuối tháng, khoa mình có tổ chức một Semana Cutural – tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha với những gian hàng bán những món đặc trưng của các nước. Lớp mình làm gian hàng Uruguay, vì vậy mình cũng lên mạng tìm công thức để làm thử (cái này tính vào học 🙂 ), nhưng vì mình chỉ trung thành với đồ ngọt mà món ngọt đặc trưng của Uruguay là Picarones – một loại bánh rán – lại khá phức tạp nên không làm để bán. Cuối cùng lớp mình làm Chivito, hay là một phiên bản gần giống với nó.

P 27/4

Picarones.

Trong Semana Cultural, khoa mình còn tổ chức flashmob, cuộc thi nói giỏi, thi hát và cả xếp chữ nữa.

SM2014

Chữ HANU và biểu tượng khoa.

Sau mấy tháng vừa học vừa chơi đó là đến tháng ôn thi. Tháng 5 đến, mang theo lời đe dọa về việc học lại, thi lại, và cả về kỳ thi DELE sắp tới nữa, dù mình chỉ thi trình độ A2. Biết là thi đến nơi rồi, có cả nửa học kỳ kiến thức cần phải học kỹ hơn nhưng mình vẫn học với tốc độ rùa bò. Không vùi đầu vào sách vở nhưng cũng không đụng đến cái lò vì cảm giác tội lỗi nếu bỏ học vì bánh. Rồi cuối cùng, kỳ thi cuối kỳ cũng qua, rồi kỳ thi DELE cũng vừa kết thúc. Và giờ mình quyết định làm một món bánh ăn mừng nghỉ hè… trước khi vác va-li (hay ba-lô nếu không mượn được va-li) lên Mai Lĩnh một tuần. Có lẽ mình sẽ cố nhét ba bài viết trong một tuần, hai bài về công thức và một bài về “khu vườn” mâm xôi thảm hại của mình. Rồi mình sẽ “lặn” thêm một tháng nữa, hy vọng đến lúc về mình sẽ vượt qua cơn lười để thử thêm công thức.

Trả lời

