[Easy] Coffee Cheesecake Brownie

CCB6 15/9/13

Đã gần một tháng mình không động chạm gì tới blog The Baking Cat. Đó là do mình đã quyết định thưởng cho chính mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi nhập học vì MÌNH ĐÃ ĐỖ ĐẠI HỌC :D. Mình đã đỗ vào Đại học Hà Nội, khoa tiếng Tây Ban Nha :D. Khi bị hỏi tại sao lại học tiếng Tây Ban Nha, vì rõ ràng nó không phải một thứ tiếng phổ biến ở Việt Nam, mình trả lời rất đơn giản: vì mình thích tiếng Tây Ban Nha. Và cũng vì nó không phổ biến lắm nữa. Nếu nó phổ biến rồi thì đi học làm chi? Một lý do khác khiến mình chọn khoa tiếng TBN khi làm hồ sơ là vì năm ngoái điểm không cao lắm – chỉ có 22 điểm, tiếng anh nhân đôi. Ai ngờ năm nay điểm tăng lên tới 26 @.@. Mà cũng có ai ngờ được là mình tự đánh giá bản thân quá thấp. Hồi làm hồ sơ, thực sự mình chỉ mong là tổng ba môn được 18; đến lúc biết điểm thì mình không tin nổi: mình được tận 23 điểm ba môn :D, và từ hôm biết điểm ăn ngủ thoải mái vì mình đã chắc là sẽ đỗ.

Gần đây, không động đến bánh trái gì, mình cũng thấy nhơ nhớ nên làm một chiếc bánh để ăn mừng với đám bạn “vụ” đỗ Đại học :D. Mình thực sự không muốn làm một cái bánh gaetaux như bình thường bởi vì nó… quá bình thường. Thay vào đó, mình dùng tiền mua creamcheese và chocolate xịn để làm một món mà mình muốn làm từ rất lâu rồi nhưng tiếc tiền: Cheesecake Brownie. Brownie được chia làm hai loại: cake-like brownie và fudge brownie. Cake-like brownie thì rất… cake-like; còn fudge brownie thì ngược lại: nó giống kẹo fudge hơn là bánh. Nói thế thôi chứ mình cũng chưa ăn hay làm fudge bao giờ nên cũng khá tò mò về loại brownie này. Hồi mình mới biết đến website của David Lebovitz, mình để ý thấy công thức Cheesecake Brownie của họ được khá nhiều người yêu thích nên đã định thử rồi, nhưng lại xót tiền mua creamcheese nên thôi. Giờ, vì mình nghĩ mình xứng đáng một phần thưởng nho nhỏ nên mình đã tiêu tiền như nước: mua 500g creamcheese – 90k; và một thanh chocolate 65% – 70k (đừng cười nhé, với tân sinh viên chưa có việc làm như mình thì đấy là một khoản kha khá đấy). Lúc đọc công thức, mình thấy hơi ngạc nhiên vì nó quá quá dễ, tất cả được làm trong một chiếc nồi, một chiếc bát và một chiếc khuôn. Mình đã cho thêm một gói cà phê đen vào, đơn giản vì mình thích cà phê :). Trong công thức có chocolate chip nhưng mình bỏ qua vì nếu không tìm được chocolate thực sự thì thà đừng cho vào còn hơn. Và khi ăn thử, lúc đầu mình không quen lắm – nó không giống như những loại bánh mình hay ăn; nó khá đặc và nặng chứ không nhẹ như bánh loại cake, nhưng đậm mùi chocolate và cà phê, cùng với vị chua chua của creamcheese nữa. Có lẽ một ngày nào đó mình sẽ làm thử cake-like brownie và so sánh hai món xem.

Công thức:

(Nguồn: David Lebovitz)

Nguyên liệu:

85g bơ, cắt thành khối nhỏ

115g chocolate, băm nhỏ

130g đường

2 quả trứng

70g bột

1 tbsp bột cacao

1/8 tsp muối

1 tsp vanilla extract

80g chocolate chip

1 gói (2g) cà phê đen hòa tan

200g creamcheese, để mềm

1 lòng đỏ trứng

75g đường

1/8 tsp vanilla extract

Cách làm:

Dùng giấy bạc lót một khuôn vuông 20×20 cm, chống dính bằng bơ hoặc dầu ăn.

Làm nóng lò ở 180ºC.

CCB1 15/9/13

Đun bơ và chocolate trên lửa nhỏ đến khi chảy, khuấy đều.

CCB2 15/9/13

Bắc xuống, thêm đường, trộn đều. Thêm trứng, trộn đều.

CCB3 15/9/13

Trộn bột, bột cacao, muối vào, đổ vào khuôn, dàn đều.

CCB4 15/9/13

Ở một bát khác, đánh đều creamcheese, lòng đỏ, đường và vanilla đến khi mượt.

CCB5 15/9/13

Chia hỗn hợp creamcheese lên hỗn hợp brownie, dùng đũa, que tre, spatula… tạo xoáy. (Cẩn thận đừng làm quá tay như mình nhé 🙂 )

Nướng khoảng 35 – 40 phút.

Để nguội, dỡ bánh ra khỏi khuôn, cắt thành những miếng bánh vuông nhỏ.

CCB7 15/9/13

Trả lời

