Câu chuyện từ một hộp mâm xôi (Phần 2)

…Đó chính là mùa hè. Bình thường, mình rất vui khi mùa hè tới. Tất nhiên rồi, đứa học sinh nào khi mùa hè tới lại chẳng thấy vui. Tuy nhiên, năm nay, mùa hè tới nghĩa là mùa thi cũng cận kề, nhắc mình phải vắt chân lên cổ mà chạy. Mùa hè năm nay bắt đầu bằng những ngày nắng nóng, có lẽ là những ngày nóng nhất mà mình nhớ được. Cái nóng ấy đã có ảnh hưởng nặng nề lên những mầm và cây mâm xôi non. Mình đã chuyển những mầm non sang chỗ khác cho rộng rãi, nhưng ba trong số năm mầm mới đã héo đi và chết.

page5

 

Lá của những cây mâm xôi non thì (mình đoán là) bị cháy, quắt lại. Mình đã nghĩ chúng sẽ không qua được mùa hè này. Nặng nhất là cây non đứng một mình trong chậu, không có cây khác để dựa vào, che chở nên hầu hết lá bị cháy. Mình chỉ cầu cho bốn cây còn lại sống sót được.

MX 11 7/6/13Một vài vết cháy trên lá.

May mắn là sau đợt nắng nóng đầu tiên, cả năm cây vẫn sống sót, dù cái cây “cô đơn” kia bị mất khá nhiều lá, vì vậy nên trông nó không rậm rạp bằng bốn cây còn lại. Đợt nóng đầu tiên tạm qua, những mầm cây mới lại xuất hiện.

MX 12 13/6/13Ngày đầu tiên…

66…Sau một tháng :D.

Có lẽ mình cứ để cái cốc đất ở đấy, mỗi tháng nó sẽ lại ra mầm mới. Khoảng thời gian này, những cây non lại ra lá bình thường, khỏe mạnh như đợt nóng vừa qua chưa từng xảy ra. Cho đến đợt nóng thứ hai. Có lẽ vì chúng đã thích nghi sau đợt nóng trước nên lần này ít cây bị cháy lá hơn, và những lá mới nhỏ hơn, nhạt màu hơn. Một vài mầm cây “hy sinh” nhưng không có thiệt hại đáng kể. Và đợt nắng ấy cũng qua, những cây non lại phát triển như bình thường đến ngày hôm nay, cho mình hy vọng về một ngày nào đó, chúng sẽ trưởng thành và cho mình những quả mâm xôi mọng nước.

Mấy hôm trước nhân ngày mát mẻ, mình chuyển những cây con và những cây con từ đợt mầm sau sang cốc riêng của chúng và nhân tiện chuyển những mầm non sang nơi khác.

MX 13 27/7/13

MX 14 27/7/13Và sau khi cốc mầm thông thoáng, hai mầm mới lại xuất hiện :D.

MX 3/8/13

Nhà mình sắp thành vườn mâm xôi rồi :D.

6 phản hồi on “Câu chuyện từ một hộp mâm xôi (Phần 2)”

  1. jerryvuive nói:

    Cây mâm xôi nhà bạn còn sống ko? Cho mình xin 1 cây được ko?

  2. Thaotran nói:

    M dang ki 1 cay dc ko ban.

  3. ngoc nói:

    cho m hỏi bạn vẫn trồng ở khí hậu bình thường ?


Trả lời

