French Apple Tart

Dạo này mình bận với mấy bài kiểm tra quá nên không có thời gian cho blog, vì vậy hai bài cho món bánh đầu tiên này quả mình cách xa nhau quá. Hôm nay mình sẽ viết nốt công thức về món bánh “khai lò” của mình. Mình đã khá “đau đầu” về việc sẽ làm gì, và cuối cùng mình đã chọn French Apple Tart. Chỉ một món đó thôi mà đã có ít nhất ba loại, chưa kể đến các công thức khác nhau của mỗi loại nữa. Sau một thời gian cân nhắc, mình đã chọn một công thức khá đơn giản, và kết quả thì thật không ngờ: bánh ngon hơn mình tưởng tượng. Bánh đậm vị táo, miếng táo thực sự “tan trong miệng” và không bị quá ngọt. Phía trên mình còn phủ một lớp apricot glaze – mứt mơ pha với rượu rum, làm cho chiếc bánh thêm phần hấp dẫn. Trong công thức gốc, họ dùng táo Granny Smith, nhưng mình chỉ dùng táo thường mua ngoài chợ vì không phải ai cũng có 130.000 cho 1 kg táo. Dùng loại táo khác nên mình cũng mơ hồ vì không biết cần bao nhiêu – trong công thức gốc chỉ ghi 10 quả – nên mình cũng đành nhắm mắt mua 10 quả, thừa thiếu gì tính sau và thật may mắn, 10 quả táo là vừa đủ.  Cách làm món bánh này thực sự đơn giản nhưng kết quả cuối cùng nhìn rất ấn tượng, ngon mắt, ngon miệng nữa. Nếu xếp táo cẩn thận, mình tin là chẳng ai nghĩ bánh này là homemade đâu :).

Công thức:

(Nguồn: Food Network )

Nguyên liệu:

1 công thức French Tart Dough (chưa nướng)

1kg táo (tấm 10 – 11 quả táo nhỏ)

6 tbsp (90g) bơ

1/4 cup (55g) đường, thêm 1 tbsp (14g) để rắc lên mặt bánh

1 tsp (5ml) vanilla extract

1/2 tsp muối

1 quả chanh

Cách làm:

Gọt vỏ, bỏ lõi, cắt lát tầm 0.5 cm 7 quả táo nhỏ. Đun chảy bơ trên một chiếc chảo lớn, lửa vừa – lớn. Trộn để táo và bơ, thêm đường, muối.

Nấu tới khi táo mềm, hầu hết nước đã bốc hơi, tầm 25 phút, bắc ra, để nguội.

Trong lúc chờ, gọt vỏ, bỏ lõi, cắt lát tầm 0.3 cm số táo còn lại. Pha nước với nước chanh, nhúng những lát táo vào để tránh táo bị nâu nếu cần.

Làm nóng lò 190ºC. Trải nhân táo lên vỏ, xếp những miếng táo lên theo ý thích. Phết số bơ chảy còn lại lên mặt bánh, rắc đều đường lên trên. Đặt khay bánh ở rãnh dưới, nướng tầm 50 phút đến khi táo chín vàng.

Có thể phết thêm apricot glaze nếu muốn. Apricot glaze: đun chảy 30g mứt mơ, pha thêm 1 tsp (5ml) rượu rum hoặc nước, phết lên bánh khi bánh còn nóng.

Cuối cùng là vài hình ảnh của mèo nhà mình pose với mấy chậu cây 🙂

Bao giờ em mới tới…

Grrrrr…Ta là chúa tể của những chậu cây đây!!!

2 phản hồi on “French Apple Tart”

  1. Maddi nói:

    Hôm nọ làm American pie mà lúc ăn phát hiện ra mình ko thích quế, kho nào rảnh phải thử ct này :3

    • Mèo Đen nói:

      mình nghĩ cho quế vào hay không là theo ý thích thôi, quan trọng là hương vị có ngon không. mình cũng thích apple pie nhưng sợ táo trung quốc 😦 táo nhập thì đắt quá :((


Trả lời

