French Tart Dough

Cuối cùng, cuối cùng, cuối cùng mình cũng có lò :D. Sau hơn nửa năm tiết kiệm, cuối cùng mình cũng lại có thể nướng bánh :D. Cả tuần vừa rồi mình nghĩ về món bánh đầu tiên để khai lò. Cake? Mình không tự tin lắm với cake. Bánh quy và bánh mì thì mình thấy hơi bình thường. Và rồi mình nhớ lại món apple pie mấy tuần trước xem trên Masterchef U.S. Có vẻ được đấy chứ, mình cũng rất thích táo. Nhưng mình chẳng tìm được cái khuôn pie nào cả, thế là loại xoay hướng sang tart – một trong những loại bánh mình thích nhất vì đẹp mắt, ngon miệng và khá dễ làm. Tart thường gồm vỏ bánh và nhân, thường là hoa quả. Trước đây mình đã bắt gặp một công thức vỏ bánh với cách làm không bình thường nên rất muốn làm thử  nhưng không có cơ hội, cho đến bây giờ. Công thức này nhanh và gọn, không như những công thức mình từng làm. Với công thức này, mình chẳng cần đến cây cán bột nữa, đỡ được cả một mặt bàn đầy bột 🙂 và nó làm ra vỏ bánh hoàn hảo cho chiếc tart của mình.

Công thức:

(Nguồn: French Tart Dough)

Nguyên liệu:

90g bơ, cắt nhỏ

1 tbs dầu thực vật

3 tbs nước

1 tbs đường

1/8 tsp muối

150g bột mì

Cách làm:

Làm nóng lò tới 210º C.

Cho bơ, dầu, nước, đường, muối vào một chiếc bát (loại chịu được nhiệt, mình dùng bát thủy tinh đong canh cũng không sao :)), cho vào lò khoảng 15 phút tới khi bơ sôi và bắt đầu chuyển màu nâu quanh viền (hình như bơ của mình chưa đủ nhưng cũng không ảnh hưởng lắm tới vị).

Lấy bát ra (cẩn thận bát nóng và bơ có thể bắn ra), nhanh tay đổ bột vào và trộn tới khi có một khối bột không dính vào bát.

Chuyển bột sang khuôn, dùng thìa trải bột quanh khuôn. Khi bột đủ nguộn để chạm vào, dùng tay ấn bột lên thành khuôn (ở phần tiếp xúc giữa thành và đáy khuôn nên để bột dày hơn nơi khác một chút). Dùng dĩa chọc vài lỗ, nướng 15 phút.

Vàng nâu và sẵn sàng cho nhân 🙂

5 phản hồi on “French Tart Dough”

  1. lúc úp lấy vỏ ra có dễ vỡ k Cat?


Trả lời

