Mug Cake

Năm học mới bắt đầu được hai tháng rồi, và trước khi vào học mình đau đầu về việc làm gì cho bữa sáng. Mình muốn thứ gì đó nhanh, gọn nhưng không có lò nên chẳng nghĩ được gì ngoài pancake. Nhưng ăn nhiều cũng chán, mình tìm sang thứ khác. Nghĩ một lúc, mình thử tìm xem lò vi sóng có làm được bánh không, và câu trả lời là CÓ. Đúng thế, CÓ! Lò vi sóng vẫn làm được vài loại bánh nhất định. Khi tìm công thức, mình thấy hầu hết là bánh chocolate và khoảng 70% trong số đó là một công thức thôi. Mình làm thử thì thất bại, món bánh cứng và không ngon chút nào. Có thể là do lò vi sóng nhà mình vì có nhiều người đã thành công.

Sau lần đấy, mình thử tìm lại công thức khác, lần này không tìm bánh chocolate nữa mà tìm một công thức bánh vanilla thôi, để mình có thể thay đổi sang nhiều vị khác nhau. Cuối cùng mình cũng tìm thấy một công thức, dù không có ảnh và ít đánh giá phía dưới. Mình thử và đã thành công rực rỡ :D. Món bánh này có thể được làm trong vài phút tính cả thời gian nướng, và công thức rất đơn giản, đến cả người chưa từng vào bếp cũng có thể làm được. Tất cả chỉ cần bột, đường, sữa, dầu ăn, bột nở và vanilla. Tuy nhiên, món bánh này ăn nóng thì rất ngon, nhưng khi nguội thì không ngon bằng, và có thể phải làm thử 1-2 lần để xem công suất và thời gian lò vì mỗi lò lại khác nhau. Vì lò vi sóng làm chín thức ăn từ trong ra nên có lần mình có bánh hơi sống bên ngoài, có lần lại có một mảng đen cháy khét bên trong. Nhưng giờ, sau vài tuần làm bánh mỗi ngày, mình đã thành thạo, dù đôi khi vẫn có chút bánh cháy ở giữa (nhưng nếu chỉ cháy ở một mức độ nào đó thì nó có vị như cookie vậy :)). Vì món bánh này quá đơn giản, mình còn chẳng thèm làm demo nữa (lười quá mà :)). Công thức này là bánh vanilla, nên có thể sửa đi làm thành những vị khác, chẳng hạn, mình đã làm thành bánh cà phê bằng cách thay sữa bằng cà phê và thêm một gói cà phê đen hòa tan vào. Mình nghĩ có thể thay sữa bằng sữa dừa, thêm dừa nạo thành bánh dừa, pha trà xanh vào sữa làm bánh trà xanh… khả năng là vô tận. Thêm món bánh này vào thực đơn sáng và bạn sẽ không phải thất vọng.

Công thức:

(Nguồn: Mình quên không ghi lại :()

Nguyên liệu: (đoạn cân đo đong đếm này nếu có bộ thìa đong thì nhanh hơn)

4 tbsp (30g) bột mì

2 tbsp (25g) đường

1/2 tsp (2g) baking powder

4 tbsp (60ml) sữa (cà phê…)

1 1/2 tbsp (23ml) dầu ăn

1/2 tsp (2ml) vanilla extract

Một chút muối

Cách làm:

Trộn tất cả các nguyên liệu trong một chiếc cốc (loại dùng được trong lò vi sóng). Cho vào lò, bật mức High trong 2 phút. Lấy ra và thưởng thức.

Chẳng còn gì đơn giản hơn để làm vào bữa sáng (hay bất cứ lúc nào thèm bánh :)).

Coffee Mug Cake <3<3<3

Trả lời

