Mình trở lại rồi đây!!!

Mình gửi lời xin lỗi tới những bạn đã comment trong tháng vừa qua mà mình không trả lời kịp vì nhà mình mất mạng cả tháng rồi. Giờ mình đã trở lại và có update cho dự án RFS2F đây :).

Đầu tiên là mấy cây hoa bụp giấm đã nở hoa và mình nghĩ là sắp thu hoạch được rồi (làm thế nào để biết nhỉ). Nhìn mấy nụ hoa nhú lên mình nghĩ mình hiểu được phần nào tâm trạng tự hào của một bà mẹ :)).

Những nụ hoa mới nhú ❤ ❤ ❤

Nhưng có lẽ do trồng hơi muộn (mình bắt đầu từ tháng 7) nên không có nhiều hoa lắm trên mỗi cây. Có cả một cây “còi xương” nhưng ra hoa sớm quá, nên hoa không to lắm.

Nụ hoa lớn dần 🙂

Mình nghĩ có thể do mình nhồi nhét tận năm cây vào trong một chậu nên có một cây “béo phì” (so với các cây khác), một cây “còi xương” và ba cây xấp xỉ bằng nhau. Từ khi thấy nụ, trưa hôm nào mình cũng lên chờ xem hoa nở, và một hôm mình thấy…

Đoán xem đây là gì! Lúc đầu mình nghĩ là hoa nhú ra và sẽ nở vào sáng mai, ai ngờ buổi chiều hoa rụng luôn. Mình thất vọng vô cũng và nghĩ mình đã thất bại, không biết làm thế nào mà hoa chưa kịp nở đã rụng rồi! Cho đến sáng chủ nhật đẹp trời, mình lên xem và (lại) thấy…

Trời ạ! Hóa ra hoa nở vào sáng sớm, tầm 10-11 giờ, đúng cái giờ mà hôm nào mình cũng phải đi học. Có mỗi chủ nhật lớp bắt đầu lúc 9h30 thì mình còn nấn ná được đến 9h, nhưng hoa không nở to. Một là hoa sẽ nở to và tầm 10-11 giờ, hai là do thiếu chất dinh dưỡng nên hoa bé :(. Nhưng dù sao cũng vẫn đẹp, phải không?

Cánh hoa mong manh sau cơn mưa…

Chính diện :).

Sau mấy ngày giông bão vừa ròi, hầu hết mấy cái nụ chưa nở đã bị gió giật khỏi cây :(. Bây giờ thì những đài hoa còn lại cũng khá to, có quả xanh bên trong rồi, nhưng mình không biết liệu đã đến lúc thu hoạch chưa. Vào mùa bụp giấm, mình cũng có được một vài thứ hay ho cho những bài viết sắp tới :D.

Cuối cùng là mấy cái ảnh con mèo béo nhà mình :)) Dạo này nó hay làm mặt kỳ lạ.

Không hiểu nó nhìn gì nữa :).

Mình không nhớ nó đang “Grào” hay “Oáp” nữa. (Nhưng với con mèo lười nhà mình thì chắc là cái sau thôi).

Trả lời

