Pancakes

Trước đây mình rất ghét pancake. Không có lý do gì đặc biệt, chỉ là khi mình thử làm pancake vào vài năm trước, bánh không ngon tẹo nào (thế là nói giảm nói tránh rồi đấy). Vậy là từ đó mình tránh mọi thứ liên quan đến pancake, cho đến một ngày, mình đọc được một câu, mình không nhớ từ đâu nhưng ý đại loại là bột pancake nếu trộn quá nhiều bánh sẽ cứng và không ngon. Vậy mà hồi đó mình lấy máy đánh trứng ra trộn bột. Hồi đó mình chập chững bước vào thể giới bánh trái và không ai cho mình biết về những thứ như vậy. Dù sao thì, năm học mới sắp đến, và mình thì không thể nào dậy đủ sớm để đi ăn mì ăn phở gì trước khi đi học, nên mình định làm thử một mẻ pancake, nếu ngon thì làm rồi cho vào ngăn đá, lúc ăn thì cho vào lò vi sóng. Mình tìm công thức trên mạng, thấy công thức này và quyết định làm theo (chắc chắn 5234 người không thể sai được), và kết quả thật bất ngờ: mình thực sự thích pancake. Vậy là xong, vài hôm nữa mình sẽ làm một mẻ lớn để tích trữ. Bánh mềm, và rất ngon, dù hơi nhạt, mình phải cho tận 4 tbsps đường thay vì 1. Bánh ăn cùng với hoa quả, cream… bất kì thứ gì.

Công thức:

(Nguồn: Pancakes)

Nguyên liệu:

1 1/2 cups (170g) bột mì

3 1/2 tsps (17g) baking powder

1 tsp (5g) muối

4 tbsps (55g) đường

1 1/4 cups (310ml) sữa

1 quả trứng

3 tbsps (45g) bơ chảy

Cách làm:

Trộn bột, baking powder, đường, muối vào một bát.

Trộn sữa, trứng, bơ chảy vào một bát khác.

Trộn đều hai hỗn hợp với nhau (đừng trộn quá nhiều, có chút bột không tan hết cũng không sao).

Làm nóng chảo trên lửa vừa (nếu chảo không chống dính thì thêm chút dầu), đổ khoảng 1/4 cup (60ml) bột vào, rán đến khi vàng hai mặt.

Một bữa sáng chỉ cần 2 chiếc bánh và 1 cốc sữa là no lắm rồi :D.

Trả lời

