Agua de Jamaica

Sau bài post hôm trước, mình nhận ra mình còn khá nhiều đài hoa bụp giấm khô.Mình rất thích đài hoa bụp giấm. Khô hay tươi, nó luôn khiến mình liên tưởng tới một ngọn lửa đang cháy và cái màu đỏ thẫm của đài hoa là điểm mà mình thích nhất. 1kg đài hoa phơi hồi năm ngoái giờ trở thành 60g đài hoa khô. Mình lên mạng, tìm công thức dùng đài hoa khô thì thấy phổ biến nhất là Agua de Jamaica – trà hoa bụp giấm.  Jamaica là tên hoa theo tiếng Tây Ban Nha, và angua de jamaica là một món đồ uống phổ biến ở các nước Mỹ Latin. Cách làm khá đơn giản, nhưng mình có một vài dự định phát triển món này nữa. Ngoài agua de jamaica ra, mình còn tìm được một công thức khác cho Karkadeh – một thứ đồ uống tương tự ở Ai Cập. Hai công thức khá giống nhau và mình không thấy sự khác biệt lắm. Trong công thức, họ dùng đơn vị cup nên mình cũng định dùng, vì sao mình có thể bỏ phí bộ cup mà năm ngoái bạn mình đã vác hộ từ trong Nam ra. Nhưng 1 cup đài hoa khô mình tự phơi chỉ có 20g trong khi họ quy đổi sang là 30g. Có lẽ là do mình tự phơi đài hoa nên hoa to hơn. Dù sao thì cuối cùng mình dùng đơn vị gam vì như vậy có vẻ đơn giản hơn nhiều. Agua de jamaica có vị chua chua ngọt ngọt, hoàn hảo cho một ngày hè nắng nóng như hôm nay.

Một ngọn lửa đỏ rực ❤

Công thức:

(Nguồn: Agua de Jamaica)

Nguyên liệu:

30g đài hoa bụp giấm khô

750ml nước

60g đường

Cách làm:

Đun sôi nước, trong lúc chờ nước sôi, rửa sạch đài hoa.

Sau khi nước sôi, thả đài hoa và đường vào, đun tiếp, khuấy liên tục trong 1-2 phút.

Tắt bếp, ngâm hoa trong 2 giờ.

Vớt đài hoa ra, ép hết nước.

Nếu thấy trà ngọt quá, thêm nước còn nếu quá chua, thêm đường.

Uống lạnh.

Một cốc trà cho ngày hè nóng nực thì còn gì bằng.

Mình thực sự yêu màu đỏ này.

Nghịch một chút 😀

Tin mới về mấy cây bụp giấm: cuối cùng mình đã quyết định chúng đã dủ lớn để chuyển sang chậu. Nhưng mình nhét vào một cái chậu tận năm cây non, liệu chúng có chịu nổi không nhỉ? Mình chỉ có thể hy vọng.

Ảnh xấu quá 😦

3 phản hồi on “Agua de Jamaica”

  1. Hehe mình cũng thích bụp giấm lắm, nhưng mình ngâm đường – như ngâm sấu ấy. Khi uống hết syrup thì lấy cái hoa tẩm đường đấy ra sên thành mứt. Mỗi tội mình bị huyết áp thấp nên k đc uống/ăn cái này nhiều.

    • Mèo Đen nói:

      năm ngoái mình cũng ngâm đường vài cân, uống syrup cũng ngon nhưng phần hoa khi sên lên rất dai, mình không thích lắm, không biết do đài hoa mỏng quá hay sao. Dạo này vào mùa, mình định tìm cách làm mứt khác xem. Mà hoa này có tác dụng hạ huyết áp nhỉ, tiếc thật. Mình ghét cái cảm giác không được ăn thứ mình thích lắm :(.

      • sên ít thôi bạn ạ, vừa se mặt là thôi luôn, ăn giòn giòn ngon phết. Nhg nói chung mình vẫn thích uống nước hơn.


Trả lời

