Một tuần bận rộn

Tuần này mình có làm một vài công thức vì nghỉ hè nên cũng có kha khá thời gian. Tuần này mình làm thử 3 công thức: chocolate mint mousse, marshmallow, và homemade cream cheese. Mình có ý định làm món chocolate mint mousse này từ hổi cuối tháng 4. Thực ra chỉ có ý tưởng về nó thôi. Tháng 5, thình thoảng mình tìm công thức để ghép lại. Thứ 7 hai tuần trước mình đi mua nguyên liệu nhưng không mua được. Đến giữa tuần trước thì mình mất ngủ vì nó. Cứ nhắm mắt lại mình lại nghĩ đến việc làm chocolate mint mousse. Cuối cùng mình lại phải đi mua nguyên liệu. Lúc đi về, không biết do thiếu ngủ hay vì lý do nào khác mà mình cứ nghĩ trời không muốn mình làm chocolate mint mousse. Lần đầu đi mua nguyên liệu (thứ 7 tuần trước nữa), mình định mua peppermint extract và phẩm màu xanh lá, nhưng lúc mình lên Cửa Nam thì… họ có đủ loại hương liệu, đủ màu chỉ trừ màu xanh lá và bạc hà. Lần thứ 2 mình đi mua (vào sáng thứ 2), mình lên Liên Hoa hỏi bạc hà thì có một loại có màu xanh luôn của hãng Robertsons. Mình khá mừng vì nghĩ chỉ cần mua 1 lọ là đủ. Sau đó mình đến Kokotaru để mua whipping cream. Đoán xem, HỌ ĐÓNG CỬA!!! Cuối cùng mình đành đạp xe về và quay lại vào sáng thứ 3. Ý định ban đầu của mình là làm một phần chocolate mousse và một phần white chocolate mint mousse, nhưng khi mình đun cách thủy chocolate chip của Kokotaru thì nó KHÔNG chảy. Mình khá chắc chắn là nó không cháy, vì nó thậm chí còn không CHẢY ra nữa. Mình không biết TẠI SAO chocolate chip trắng đặt trong một cái bát để trên một nồi nước sôi với bếp ga đang cháy ở giữa lại không chảy nhưng mình không nghĩ lỗi là do mình. Sau đó, mình đành đổi kế hoạch, làm chocolate mint mousse thôi vậy. Khi mình cho tinh dầu bạc hà vào, mình phải cho cả nửa lọ, phần mousse bạc hà mới có chút màu xanh-vàng. Thực sự là mình khá bực mình. Tuy nhiên, vị của bánh RẤT ngon và mình rất thích đế oreo. Sau khi làm xong, mình lên mạng và tìm hiểu thêm về loại chocolate chip mình mua và thật bất ngờ: nó không phải chocolate. Nếu tiêu chuẩn của chocolate là phải chứa bơ cacao hay bất kì thứ gì có liên quan đến cây cacao thì thứ “white chocolate chip” mình mua KHÔNG PHẢI CHOCOLATE. Nó là một dạng candy coating. Bực mình và thất vọng. May mình không cho vào mousse nếu không ta đã có “White Candy Coating Mousse” rồi. Lần này làm rất bừa bộn và mình không hài lòng lắm nên sẽ không ghi công thức. Có lẽ lần sau, khi nào mình mua được peppermint extract mình sẽ làm lại và post công thức.

Câu chuyện thứ hai là marshmallow. Đây không phải lần đầu tiên mình làm marshmallow, nhưng là lần đầu tiên mình thử một công thức không có demo hay ảnh ọt gì cả, chỉ có công thức thôi. Công thức này dùng nhiệt kế, nhưng kết quả thì tuyệt vời. (Cuối cùng mình cũng thành công một loại kẹo dùng nhiệt kế.) Lúc làm, mình quên bấm giờ, nên kẹo bị underbeat 😦 may mắn là nó vẫn đông và vị ngon hơn bao giờ hết. Kẹo mềm, nhẹ, bông, và có vị bạc hà do mình đã cho 1/3 số tinh chất bạc hà còn lại vào. Sau khi đổ kẹo ra khuôn, mình cho thêm một chút bạc hà lên trên làm vân nữa, nhưng màu quá nhạt và hầu như không thấy được trên ảnh. Không biết đến bao giờ mình mới mua được peppermint extract đây. Công thức? Có lẽ tuần sau sẽ có.

Cuối cùng là homemade cream cheese. Trước đây mình có làm cream cheese rồi, kết quả thì, tất nhiên, là cream cheese, nhưng không như mình muốn. Nó quá lỏng và không thể đánh bông được. Nhưng lần này, với sự trọ giúp của cái nhiệt kế, mình đã thành công. Cream cheese khá chắc, khi mình đánh không tan thành nước. Mình nghĩ bài post tiếp theo sẽ là oreo pop hoặc no bake cheesecake. Hãy chờ xem.

(Không chảy thành nước! Yahoo!!!)

Cuối cùng là một vài bức ảnh về con mèo béo nhà mình, kẻ luôn tạo dáng mỗi khi thấy mình giơ máy lên:

Tạo dáng nào!

Bức này là mình chụp trộm 🙂

Trả lời

