Corn Syrup

Trước đây mình đã thấy nhiều công thức mà mình muốn làm nhưng lại bỏ vì không tìm đủ nguyên liệu. Một trong số những nguyên liệu đó là corn syrup. Bây giờ có khá nhiều nơi bán corn syrup nhưng nếu so sánh với corn syrup tự làm thì đắt hơn nhiều. Vì mình vẫn đang đi học nên tiết kiệm là quốc sách, và corn syrup làm cũng khá nhanh, làm xong dùng hết luôn không cần lo bảo quản.

Công thức:

(Nguồn: Corn Syrup)

Nguyên liệu:

1 cup (220g) đường

6 tbsp (90ml) nước

1/8 tsp (0.5g) cream of tarta

1 nhúm muối

Cách làm:

Cho các nguyên liệu vào nồi, đun lửa vừa đến khi sôi. Vặn lửa nhỏ, đậy vung đun thêm 3′ đến khi hỗn hợp trong. Bắc xuống, để nguội. Bảo quản nhiệt độ phòng trong 2 tháng.

Tip: Nên chuẩn bị một cây chổi nhỏ nhúng nước để quét đường ra khỏi thành nồi, để rơi đường vào corn syrup sẽ gây ra hiện tượng kết tinh.

15 phản hồi on “Corn Syrup”

  1. Hải Yến nói:

    cream of tarta là gì vậy 😦

    • Mèo Đen nói:

      chào bạn, cream of tarta là một loại bột trắng thường được dùng để thêm vào khi đánh bông lòng trắng trứng hoặc tránh cho đường kết tinh trong những công thức làm kẹo. Cream of tarta được bán ở hầu hết những hàng bán đồ làm bánh bạn ạ.

  2. Trang nói:

    Chào bạn,mình hỏi bạn chút nhé: Mình làm corn syrup như trên nhưng k hiểu sao khi nguội nó lại bị đặc cứng lại ih :(((. K hiểu lỗi ở đâu, cũng k biết chữa thế nào? Bạn giúp mình với nha, cảm ơn bạn nhìu nhìu 😀

    • Mèo Đen nói:

      xin lỗi bạn vì đến giờ mình mới trả lời. Corn syrup bị đông lại thường là do bị kết tinh, nhưng quá trình kết tinh thường bị ngăn cản bằng cream of tarta, có thể do bạn cho quá ít cream of tarta chăng?

  3. sale nói:

    cho mình hỏi với công thức đó thì làm đc bao nhiêu ml corn syrup vậy? cái cream of tarta ít thì gây kết tinh còn nhìu thì có ảnh hưởng j hem bạn 😀

    • Mèo Đen nói:

      mình không nghĩ cho nhiều cream of tarta thì có ảnh hưởng gì nhưng nên theo công thức chính xác. Công thức làm được khoảng 240ml corn syrup bạn ạ

  4. Hoa Phong Trúc nói:

    Ban ơi!!!! Loại kẹo này co the lam thanh fondant không bạn nhỉ?

    • Thanh Hằng nói:

      đây là công thức thay thế cho corn syrup bạn ạ, không phải kẹo. Có lẽ ý bạn là marshmallow chăng? Mình có thấy công thức marshmallow fondant trên mạng nhưng chưa thử bao giờ nhưng nếu đã có công thức thì chắc là làm được. Chúc bạn thành công nếu bạn muốn thử 🙂

  5. DucAnh nói:

    mình là con trai nhưng rất thik nấu ăn, mình có thể mua geltina ở đâu nhỉ 🙂

  6. little stone nói:

    Chị ơi, em có thể thay thế cream of tarta bằng nước cốt chanh được không chị?

    • Thanh Hằng nói:

      chị chưa thử làm vậy bao giờ nên không chắc chắn lắm, dù cream of tarta ở đây là để ngăn sự kết tinh của đường bằng acid nên chắc là được em ạ 🙂

  7. Văn Văn nói:

    Chị ơi, em mới làm 1 hủ corn syrup hôm qua. Lúc mới làm xong đẹp lắm, nhưng hôm nay lúc chiều em lấy ra, dưới đáy lọ nó có mấy hạt đường to to, còn phần trên vẫn lỏng bình thường. Đấy phải kết tinh không ạ? (em có dùng cream of tartar, hơn 1/8 tsp 1 tẹo)

    • Thanh Hằng nói:

      nó là những hạt nhỏ hay là hẳn một lớp đường dày thế em? nếu là kết tính nó sẽ trở thành một lớp đường dày ở dưới đáy lọ.

      • Văn Văn nói:

        Hôm em gửi bình luận trước thì có vài hạt thôi, giờ thì mấy hạt đó đóng cứng dưới đáy hủ rồi :(. Em đựng trong hộp nhựa mà giờ bóp vào cứ như hủ thủy tinh 😦


Trả lời

