Tuiles

Nhân dịp chia tay cái lò yêu quý đã cùng mình làm biết bao món bánh (ăn được và cả không ăn được), mình quyết định làm lại loại bánh đầu tiên mà mình làm thành công: almond tuiles. Nhưng vì nhà hết hạnh nhân, mà mình ngại đi mua, nên rắc thêm chút vừng lên cho đẹp, thành ra sesame tuiles :D. Theo mình thì đây là một trong những loại bánh dễ nhất, ngon nhất và nguyên liệu dễ kiếm nhất mình từng làm. Có điều làm hơi lâu mà quay đi quay lại không biết bánh biến đâu hết rồi; nhưng cũng đáng thôi. Sau hôm nay, kỷ băng hà bắt đầu với những món tráng miệng không dùng lò. Sẽ là một mùa hè mát mẻ đây.

Công thức:

(Nguồn: Almond tuiles)

Nguyên liệu:

3 lòng trắng trứng, để ở nhiệt độ thường

1/4 cup (55g) đường

60g bơ chảy

50g bột mỳ đa dụng

1 nhúm muối

Hạnh nhân lát, vừng… (tùy thích)

Cách làm:

Làm nóng lò 170ºC.

Đánh bông lòng trắng trứng với đường.

Trộn bột và muối vào. Trộn thêm bơ.

Dàn bột ra khay.

Nướng 10~15′ đến khi chín vàng.

Sau khi nướng có thể cuộn bánh lại cho đẹp nhưng mình lười nên để nguyên :D.

line-up

Hôm nay mình cũng đã đánh dấu ngày đầu tiên của kỷ băng hà với món Coffee Granita. Theo mình thì món này khá là thú vị. Nó có dạng như đá bào, và vì mình dùng cà phê đen đặc nên phải tăng gấp đôi lượng nước và gấp 4 lần lượng đường mới có thể coi là tạm ổn @_@. Thế nên món granita có vị vừa đắng vừa ngọt, ăn cũng hay hay. Tuy nhiên mình lại không thể ăn sau 6h tối không thì sẽ mất ngủ cả đêm mất.

Trả lời

