Garlic Rolls

Hôm trước mình vừa mua một ít mixed herb và oregano khô nên muốn làm một cái gì đó với chúng. Nhắc tới oregano thì mình nghĩ tới đất nước Italia xinh đẹp và search xem có công thức nào dùng gia vị khô không. Điều đầu tiên bật ra trong đầu mình khi nghĩ đến khi muốn làm gì đó là bánh mì. Mình rất rất thích làm bánh mì nên đã search công thức cho nó và kết quả ra không như mong đợi; nhưng mình cũng sưu tầm thêm được một công thức làm bánh mì khác. Sau một hồi tìm kiếm, mình đã thấy công thức cho món bánh mì bơ tỏi – Garlic Rolls. Món bánh này đã không làm mình thất vọng. Nó ngon ngoài sức tưởng tượng. Phần bánh mềm, béo, thơm mùi bơ, tỏi và thảo mộc với phần vỏ khá giòn. Lần này mình khá hối hận vì chỉ làm một nửa công thức, ăn vèo một cái là hết, nhưng dù sao, mùa hè – mùa bánh mì của mình tới rồi!!!!

Công thức:

(Nguồn: Garlic Rolls)

Nguyên liệu:

1 1/2 cup (170g) bột mì dai

1/2 cup (60ml) nước

1 tsp (5g) men nở khô

1/2 tsp (2g) muối

1 tbsp (15g) đường

Cách làm:

Trộn đều bột, men, muối và đường. Thêm nước vào, trộn đều, tạo một khối bột dẻo, dính.

Nhào khoảng 8-12′ đến khi khối bột mịn, không dính tay.

Ủ bột khoảng 45-60′ đến khi bột nở gấp đôi.

(Trước khi ủ)

(Sau 1h)

Đấm xẹp khối bột, cán khối bột thành hình chữ nhật mỏng khoảng 1cm (Hoặc hình gì đó giống hình chữ nhật :))

Phết garlic spread lên. (Kinh nghiệm xương máu: khi phết garlic spread thì nên để chừa một khoảng tầm 1cm ở mép, lúc cuộn dễ hơn)

Cuộn lại, cắt thành những phần bằng nhau.

Đặt những miếng bột vào khuôn. (Mình dùng khuôn cupcake cho tiện)

Phết dầu ô liu, trứng hoặc bơ và một chút garlic spread lên (phần này tùy ý). Ủ thêm khoảng 30′.

Làm nóng lò 180ºC, nướng bánh 25-30′ đến khi bánh chín vàng, thơm mùi tỏi và thảo mộc.

Yum…Yum…

Ruột gan em nó đây 😀

Close-up

Trả lời

