Shortbread cookies

Ngó nghiêng vào tủ lạnh, mình tìm thấy một hộp margarine mua từ tuần trước, vậy nên mới nảy ra ý định làm món bánh này. Đây là một trong số những món bánh được yêu thích nhất của gia đình mình, Tết năm nay mình còn làm tận 2 hộp với 4 vị để mời khách. Bánh thơm, giòn, để được khá lâu, cũng khá dễ làm nữa nên nó cũng là một trong những loại bánh mình thích nhất. Margarine lại rẻ hơn bơ nên khi nào mình muốn ăn cookie mà lại viêm màng túi thì món này là nhất :D. Mình làm theo công thức trên blog của cô Khai Tâm, nhưng giảm số lượng vì bây giờ không phải là Tết, để đó không ai ăn thì như “mỡ treo miệng mèo” (con mèo khổng lồ này này :))).

Công thức:

(Nguồn: Shortbread cookie)

Nguyên liệu:

1 cup (110g) bột mì

1/4 cup (55g) đường

100g margarine

1 lòng đỏ trứng

1 tbsp sữa

1 tsp vani

Cách làm:

Đánh bông margarine và đường.

Thêm lòng đỏ trứng, đánh kỹ.

Thêm sữa tươi, đánh đều.

Thêm bột, chia làm 3 lần. (Đừng cho hết cùng 1 lần kẻo bột bay tung tóe)

Cuối cùng, thêm vani.

Cho hỗn hợp bột vào túi bắt bông kem để tạo hình bánh trên khay nướng.

Nướng nhiệt độ 210ºC trong 5′. Hạ nhiệt xuống còn 170ºC, nướng thêm 10′ nữa.

Và thành quả là những chiếc cookies thơm lừng…



4 phản hồi on “Shortbread cookies”

  1. vy nói:

    chi oi cho em hoi bo thuc vat lam banh nay duoc hok a?

  2. lần đầu tiên thấy công thức làm bánh bằng margarine, thích quá 😀
    nhưng bạn cho mình hỏi là margarine mình mua nó là dạng rắn ấy, có phải làm cho nó chảy ra rồi mới đánh với đường ko? hay cứ để vậy rồi đánh? 😀

    • Thanh Hằng nói:

      xin lỗi bạn vì giờ mình mới trả lời. không cần đun chảy margarine đâu bạn, các công thức bánh quy thì thường bơ hay margarine đều được đánh dưới dạng mềm


Trả lời

